Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn văn Bình
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Giao an HK1 Tin 10
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:34' 10-11-2009
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Bình (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:34' 10-11-2009
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
Tiết : 01 Ngày soạn : 01/ 09
Chương I: một số khái niệm cơ bản của tin học
Bài 1: tin học là một ngành khoa học
I/ Mục tiêu:
- Cung cấp cho học sinh khái niệm về tin học, sự hình thành và phát triển của tin học, vai trò của máy tính điện tử trong xã hội .
- Học sinh biết các khái niệm, đặc tính ưu việt của máy tính .
II/ Đồ dùng:
III/ Nội dung:
định tổ chức lớp:
Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra.
Bài giảng:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
GV: Chúng ta nhắc nhiều đến tin học nhưng nó thực chất là gì thì ta chưa được biết hoặc những hiểu biết về nó là rất ít.
-Khi ta nói đến tin học là nói đến máy tính cùng các dữ liệu trong máy được lưu trữ và xử lý phục vụ cho các mục đích khác nhau trong mỗi lĩnh vực đời sống xã hội (như ngành y tế thì cần lưu trữ thông tin về nhân, bệnh án của người bệnh hay thư viện cần lưu trữ thông tin của sách ,người mượn....). Vậy tin học là gì? Trước tiên ta đi xem sự phát triển của tin học trong một vài năm gần đây.
GV:Thực tế cho thấy, cùng với tin học hiệu quả công việc được tăng lên rõ ràng nhưng cũng chính từ nhu cầu khai thác thông tin của con người đã thúc đẩy tin học phát triển. Hãy kể tên những ngành trong thực tế có dùng đến sự trợ giúp của tin học?
HS: Trả lời câu hỏi
GV: Sự phát triển như vũ bão của tin học đã đem lại cho loài người một kỉ nguyên mới "kỉ nguyên của công nghệ thông tin" với những sáng tạo mang tính vượt bậc đã giúp đỡ rất lớn cho con người trong cuộc sống hiện đại.Câu hỏi đặt ra là vì sao nó lại phát triển nhanh và mang lại nhiều lợi ích cho con người đến thế?
GV: Trong thời kì CNH- HĐH đất nước, con người muốn làm việc và sáng tạo đều cần thông tin. Chính vì nhu cầu cấp thiết ấy mà máy tính cùng các đặc trưng riêng biệt của nó đã ra đời.
GV: Ban đầu máy tính ra đời với mục đích giúp đỡ cho việc tính toán thuần túy. Song thông tin ngày càng nhiều và đa dạng đã thúc đẩy con người không ngừng cải tiến máy tính để phục vụ cho nhu cầu mới.
GV: Trước sự bùng nổ thông tin hiện nay máy tính tính được coi như là một công cụ không thể thiếu của con người. Hãy cho biết máy tính có thể làm việc được bao nhiêu thời gian trong 1 ngày?
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Lấy VD minh họa về khả năng lưu trữ thông tin rất lớn của máy tính.
GV: Gọi học sinh lấy VD minh họa về tính liên kết của các máy tính với nhau.
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Giới thiệu cho HS các thành phần cơ bản của 1 máy vi tính đơn giản.
GV: Từ những hiểu biết ở trên ta đã có thể rút ra được khái niệm Tin học là gì.
HS: Đọc phần in nghiêng trong SGK.
GV: Hãy cho biết Tin học là gì?
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Tóm tắt lại ý chính và ghi bảng.
GV:
Chương I: một số khái niệm cơ bản của tin học
Bài 1: tin học là một ngành khoa học
I/ Mục tiêu:
- Cung cấp cho học sinh khái niệm về tin học, sự hình thành và phát triển của tin học, vai trò của máy tính điện tử trong xã hội .
- Học sinh biết các khái niệm, đặc tính ưu việt của máy tính .
II/ Đồ dùng:
III/ Nội dung:
định tổ chức lớp:
Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra.
Bài giảng:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
GV: Chúng ta nhắc nhiều đến tin học nhưng nó thực chất là gì thì ta chưa được biết hoặc những hiểu biết về nó là rất ít.
-Khi ta nói đến tin học là nói đến máy tính cùng các dữ liệu trong máy được lưu trữ và xử lý phục vụ cho các mục đích khác nhau trong mỗi lĩnh vực đời sống xã hội (như ngành y tế thì cần lưu trữ thông tin về nhân, bệnh án của người bệnh hay thư viện cần lưu trữ thông tin của sách ,người mượn....). Vậy tin học là gì? Trước tiên ta đi xem sự phát triển của tin học trong một vài năm gần đây.
GV:Thực tế cho thấy, cùng với tin học hiệu quả công việc được tăng lên rõ ràng nhưng cũng chính từ nhu cầu khai thác thông tin của con người đã thúc đẩy tin học phát triển. Hãy kể tên những ngành trong thực tế có dùng đến sự trợ giúp của tin học?
HS: Trả lời câu hỏi
GV: Sự phát triển như vũ bão của tin học đã đem lại cho loài người một kỉ nguyên mới "kỉ nguyên của công nghệ thông tin" với những sáng tạo mang tính vượt bậc đã giúp đỡ rất lớn cho con người trong cuộc sống hiện đại.Câu hỏi đặt ra là vì sao nó lại phát triển nhanh và mang lại nhiều lợi ích cho con người đến thế?
GV: Trong thời kì CNH- HĐH đất nước, con người muốn làm việc và sáng tạo đều cần thông tin. Chính vì nhu cầu cấp thiết ấy mà máy tính cùng các đặc trưng riêng biệt của nó đã ra đời.
GV: Ban đầu máy tính ra đời với mục đích giúp đỡ cho việc tính toán thuần túy. Song thông tin ngày càng nhiều và đa dạng đã thúc đẩy con người không ngừng cải tiến máy tính để phục vụ cho nhu cầu mới.
GV: Trước sự bùng nổ thông tin hiện nay máy tính tính được coi như là một công cụ không thể thiếu của con người. Hãy cho biết máy tính có thể làm việc được bao nhiêu thời gian trong 1 ngày?
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Lấy VD minh họa về khả năng lưu trữ thông tin rất lớn của máy tính.
GV: Gọi học sinh lấy VD minh họa về tính liên kết của các máy tính với nhau.
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Giới thiệu cho HS các thành phần cơ bản của 1 máy vi tính đơn giản.
GV: Từ những hiểu biết ở trên ta đã có thể rút ra được khái niệm Tin học là gì.
HS: Đọc phần in nghiêng trong SGK.
GV: Hãy cho biết Tin học là gì?
HS: Trả lời câu hỏi.
GV: Tóm tắt lại ý chính và ghi bảng.
GV:
 
Các ý kiến mới nhất